Công Nghệ

Khám Phá 9 Tính Năng Ẩn Mật Trên Android 12 Khiến Bạn Trầm Trồ

Android 12. Nguồn: ENTER.CO

Bạn đã cập nhật lên Android 12 và nghĩ rằng mình đã nắm rõ mọi ngóc ngách của hệ điều hành này? Đừng vội kết luận! Bên cạnh giao diện Material You độc đáo, Android 12 còn ẩn chứa nhiều tính năng thú vị mà có thể bạn chưa từng nghe đến. Hãy cùng Gamemoihay.net “đào sâu” và khám phá 9 tính năng ẩn mật trên Android 12, đảm bảo sẽ khiến bạn phải trầm trồ vì sự tiện lợi và thông minh của chúng.

Android 12 – Làn Gió Mới Cho Trải Nghiệm Di Động

Android 12. Nguồn: ENTER.COAndroid 12. Nguồn: ENTER.CO

Ra mắt vào tháng 10/2021, Android 12 không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với giao diện Material You đẹp mắt mà còn mang đến nhiều cải tiến vượt trội về hiệu năng và bảo mật. Tốc độ xử lý được cải thiện đáng kể, thời gian khởi chạy ứng dụng nhanh hơn, cùng với đó là khả năng kiểm soát quyền riêng tư được nâng cao, tất cả tạo nên một hệ điều hành Android 12 hoàn thiện hơn bao giờ hết.

Nhưng đó chưa phải là tất cả! Android 12 còn ẩn chứa nhiều tính năng thú vị, hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm di động của bạn lên một tầm cao mới.

9 Tính Năng Ẩn Mật Trên Android 12

1. Giao Diện Linh Hoạt, Biến Hóa Theo Hình Nền

Chuyển đổi chủ đề linh hoạt theo hình nềnChuyển đổi chủ đề linh hoạt theo hình nền

Với Android 12, việc cá nhân hóa giao diện điện thoại chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Tính năng chuyển đổi chủ đề linh hoạt sẽ tự động trích xuất màu sắc chủ đạo từ hình nền bạn chọn và áp dụng chúng cho toàn bộ hệ thống, từ màn hình chính, thanh thông báo, đến các ứng dụng. Bạn sẽ có một giao diện độc đáo, đồng bộ và thể hiện cá tính riêng.

2. Trung Tâm Kiểm Soát Game – Nâng Tầm Trải Nghiệm Chơi Game

Trung tâm kiểm soát trò chơi. Nguồn: androidpolice.comTrung tâm kiểm soát trò chơi. Nguồn: androidpolice.com

Dành riêng cho các game thủ, Trung tâm kiểm soát trò chơi trên Android 12 (hiện chỉ hỗ trợ dòng Pixel) sẽ giúp bạn ghi lại màn hình, livestream trực tiếp lên YouTube và theo dõi FPS trong khi chơi game.

Bạn có thể tùy chọn 3 cấu hình chơi game khác nhau: Hiệu suất, Tiêu chuẩn và Tiết kiệm pin để phù hợp với từng thể loại game. Tính năng “Không làm phiền” cũng giúp bạn tập trung vào trò chơi mà không bị gián đoạn bởi các thông báo.

3. Chế Độ Một Tay – Thao Tác Dễ Dàng Trên Màn Hình Lớn

Trung tâm kiểm soát trò chơi. Nguồn: androidpolice.comTrung tâm kiểm soát trò chơi. Nguồn: androidpolice.com

Sử dụng điện thoại màn hình lớn bằng một tay giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn với chế độ Một tay trên Android 12. Toàn bộ giao diện sẽ được thu nhỏ xuống phía dưới, giúp bạn dễ dàng chạm tới mọi vị trí trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái.

4. Chạm Nhanh – Truy Cập Nhanh Các Tính Năng Yêu Thích

Tính năng chạm nhanh. Nguồn: androidpolice.comTính năng chạm nhanh. Nguồn: androidpolice.com

Chỉ với thao tác chạm hai lần vào mặt lưng điện thoại, bạn có thể kích hoạt nhanh các tính năng như mở ứng dụng, chụp ảnh màn hình, phát nhạc, gọi trợ lý ảo Google,…

5. Chia Sẻ Nhanh Chóng Từ Menu Tổng Quan

Tính năng chạm nhanh. Nguồn: androidpolice.comTính năng chạm nhanh. Nguồn: androidpolice.com

Việc chia sẻ hình ảnh, video từ các ứng dụng khác nhau giờ đây đã được tối giản đáng kể trên Android 12. Khi bạn kéo và thả hình ảnh từ Instagram, Chrome hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác vào menu tổng quan, danh sách liên hệ được đề xuất sẽ hiển thị ngay bên dưới, giúp bạn chia sẻ nhanh chóng chỉ trong vài giây.

6. Kiểm Soát Quyền Riêng Tư Chưa Bao Giờ Tốt Đến Thế

Hệ thống lại quyền ứng dụng. Nguồn: androidpolice.comHệ thống lại quyền ứng dụng. Nguồn: androidpolice.com

Android 12 cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ quyền truy cập của ứng dụng vào dữ liệu cá nhân. Bạn có thể xem chi tiết ứng dụng nào đã truy cập vào vị trí, camera, micro,… trong 24 giờ qua, từ đó dễ dàng phát hiện và ngăn chặn các ứng dụng có hành vi đáng ngờ.

7. Chế Độ Extra Dim – Bảo Vệ Đôi Mắt Trong Bóng Tối

Hệ thống lại quyền ứng dụng. Nguồn: androidpolice.comHệ thống lại quyền ứng dụng. Nguồn: androidpolice.com

Thường xuyên sử dụng điện thoại trong bóng tối? Chế độ Extra Dim sẽ là “cứu tinh” cho đôi mắt của bạn! Tính năng này giúp giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn mức tối thiểu mặc định, mang lại trải nghiệm dịu mắt và thoải mái hơn khi sử dụng điện thoại trong điều kiện thiếu sáng.

8. Tiện Ích Hội Thoại – Truy Cập Nhanh Các Cuộc Trò Chuyện Quan Trọng

Tiện ích hội thoại. Nguồn: androidpolice.comTiện ích hội thoại. Nguồn: androidpolice.com

Tiện ích Hội thoại giúp bạn truy cập nhanh vào các cuộc trò chuyện thường xuyên nhất ngay từ màn hình chính, bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nhắn tin nào. Bạn có thể xem và trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng mà không cần phải mở ứng dụng.

9. Chụp Ảnh Màn Hình Cuộn – Không Ngại Danh Sách Dài

Tiện ích hội thoại. Nguồn: androidpolice.comTiện ích hội thoại. Nguồn: androidpolice.com

Bạn muốn chụp lại toàn bộ nội dung của một trang web dài hay một danh sách dài dằng dặc? Tính năng chụp ảnh màn hình cuộn trên Android 12 sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Chỉ cần chọn “Chụp thêm” sau khi chụp ảnh màn hình, và lựa chọn phần nội dung muốn chụp, bạn sẽ có ngay một bức ảnh màn hình dài hoàn chỉnh.

Nâng Cấp Trải Nghiệm Ngay Với Android 12!

Với hàng loạt tính năng hấp dẫn, Android 12 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm di động tuyệt vời. Hãy nhanh tay cập nhật lên phiên bản mới nhất để khám phá và tận hưởng những tiện ích tuyệt vời mà hệ điều hành này mang lại!

Bạn đã thử qua những tính năng nào trên Android 12 rồi? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với Gamemoihay.net ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related posts

Trên tay POCO F6: Liệu có xứng danh “kẻ hủy diệt” phân khúc tầm trung?

realme 12 Pro và 12 Pro Plus chính thức ra mắt: Thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ

Nubia Z50 Ultra: Siêu phẩm camera ẩn, lấy cảm hứng từ Van Gogh, giá từ 13.6 triệu