Game Mobile

Hướng dẫn tắt mã hóa đầu cuối Zalo nhanh chóng và đơn giản

Ứng dụng Zalo đã trở nên quen thuộc với hầu hết người dùng smartphone tại Việt Nam. Nổi tiếng với sự tiện lợi và nhiều tính năng hữu ích, Zalo luôn nỗ lực cải thiện để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Mới đây, Zalo đã cho ra mắt tính năng mã hóa đầu cuối (End-to-end Encryption) nhằm mục đích tăng cường bảo mật cho các cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, vì vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên tính năng này có thể gây ra một số lỗi và khiến bạn gặp khó khăn khi sử dụng.

Vậy mã hóa đầu cuối Zalo là gì? Và làm thế nào để tắt tính năng này nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng? Hãy cùng gamemoihay.net tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Mã hóa đầu cuối Zalo là gì?

Mã hóa đầu cuối là một phương thức bảo mật nâng cao, trong đó chỉ có người gửi và người nhận tin nhắn mới có thể đọc được nội dung cuộc trò chuyện.

Thông tin được mã hóa ngay từ khi bạn gửi đi và chỉ được giải mã khi đến thiết bị của người nhận. Điều này đồng nghĩa với việc ngay cả Zalo cũng không thể xem hay truy cập vào nội dung tin nhắn của bạn.

Tuy mang lại tính bảo mật cao, nhưng vì là tính năng thử nghiệm nên mã hóa đầu cuối Zalo có thể gây ra một số lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng.

Lưu ý trước khi tắt mã hóa đầu cuối Zalo

  • Hiện tại, Zalo chưa hỗ trợ người dùng tắt trực tiếp tính năng mã hóa đầu cuối. Bạn chỉ có thể tắt tính năng này bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng của bên thứ ba như ZaX.
  • Tính năng mã hóa đầu cuối chỉ khả dụng trên phiên bản Zalo mới nhất. Hãy đảm bảo bạn đã cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để sử dụng.
  • Hiện tại, tính năng này mới chỉ hỗ trợ cho các cuộc trò chuyện cá nhân và chưa áp dụng được cho nhóm chat hay Zalo Business.

Hướng dẫn tắt mã hóa đầu cuối Zalo trên điện thoại Android

Bước 1: Tải và cài đặt trình duyệt Kiwi Browser từ CH Play.

Bước 2: Truy cập cửa hàng Chrome trực tuyến và cài đặt tiện ích ZaX.

Bước 3: Trên trình duyệt Kiwi, kích hoạt chế độ Desktop site.

Bước 4: Truy cập Zalo Web và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 5: Chọn biểu tượng ZaX trên thanh công cụ của trình duyệt, sau đó chọn Tắt mã hóa đầu cuối.

Bước 6: Chọn cuộc trò chuyện bạn muốn tắt mã hóa.

Hướng dẫn tắt mã hóa đầu cuối Zalo trên máy tính

Bước 1: Tải và cài đặt tiện ích ZaX cho máy tính.

Bước 2: Kích hoạt Zalo Extension.

Bước 3: Chọn biểu tượng ZaX trên thanh công cụ, sau đó chọn Tắt mã hóa đầu cuối.

Bước 4: Chọn cuộc trò chuyện bạn muốn tắt mã hóa.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tắt mã hóa đầu cuối Zalo nhanh chóng và đơn giản nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Related posts

Bật Mí Về Buff Trong Game: Lợi Thế Hay Gian Lận?

“Slack” 101: Từ A đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách Gửi Tin Nhắn “Tàng Hình” Trên Facebook Messenger Để Troll Bạn Bè